Đắp hoa fantasy, cách đắp hoa fantasy đẹp

Đắp hoa nổi là một trong những kỹ thuật nail đang rất thịnh hành và gần như không thể thiếu tại các tiệm hiện nay. Kỹ thuật đắp hoa fantasy hay kỹ thuật đắp hoa tả thực là những kỹ thuật dung bột đắp hoa để tạo nên những bông hoa nổi đẹp, bền và giữ màu sắc được lâu bền.

1. Đắp hoa nổi fantasy là gì?

Khái niệm kĩ thuật đắp hoa nổi fantasy: Là Phương Pháp đắp thủ công bằng bột màu Acrylic kết hợp cùng với liquid để tạo ra các cánh hoa tròn - cánh hoa dài, ghép các cánh kết lại thành bông hoa hồng, bông hoa cúc, bông hoa ly, bông hoa cẩm tú cầu...
2. Tìm hiểu về dụng cụ và sản phẩm:
Sản Phẩm:
Bột màu đắp hoa PL (là tên viết tắt của bột Phương Lê sử dụng ) : Đây là màu gồm set 12 màu, và set 30 màu: sắc xanh- đỏ- tím - vàng - hồng- xanh lam- xanh lá - trắng - nâu ....
Set bột đắp hoa theo tông màu: mỗi tông có từ 3-4 sắc đậm nhạt khác nhau, set bột có tông màu chủ đạo, sẽ có 1 màu đậm và 2-3 màu nhạt dần , ví dụ như các học viên Nail Phương Lê chọn tím đậm thì trong set đó sẽ có thêm các tông màu tím khác nhau để bạn phối màu theo tông.
Set bột màu có ánh nhũ : ánh nhũ là một trong những ánh sắc bạn nên có trong bộ sản phẩm đắp hoa bột, một chút màu ánh nhũ vàng, ánh nhũ bạc, ánh nhũ tím, ánh nhũ trắng, luôn là điểm nhấn giúp bạn trang trí và tạo ra những cánh hoa phong phú về màu sắc.
Bột clear: là bột đắp phom, bột tạo khuôn, giúp kết dính hay cố định các phụ kiện trang trí kèm hoa, như kết dính hạt trai, hạt đá...
Phụ kiện trang trí : nhũ, đá mix size các màu, xà cừ, hạt trai...
Liquid: là dung dịch dùng trong đắp hoa bột, Nail Phương Lê có loại liquid, có bạn gọi là lưu huỳnh , dùng để đắp hoa dẻo, không nát bột, giúp bạn sẽ dễ dàng đắp các cánh hoa .
Keo gắn đá: keo mxbon, 401, walox...
Dụng cụ đắp hoa nổi
Cọ Đắp Hoa Nổi: là dụng cụ không thể thiếu khi đắp hoa, có loại cọ thiết kết dáng tròn nhọn, và loại thiết kế dáng dẹt nhọn, tuỳ theo sở thích các bạn có thể lựa chọn, nên chọn cọ có lông mềm, mịn, sợi lông đều , và độ nhọn chuẩn.
Cọ đinh đá : bút chì thạch, que gỗ, cọ chấm bi...
Nhíp gắp đá: có loại nhíp thẳng và loại nhíp cong.
Cốc thuỷ tinh đựng liquid
Khăn trải bàn
Giấy lau cọ 
Cách đắp hoa nổi đẹp – đắp hoa Fantasy đẹp
Bước 1 : Các bạn sắp xếp bột màu theo vị trí thuận tay, bạn thuận tay phải bột nên sắp xếp bên tay phải, bạn thuận tay trái sắp xếp bột bên tay trái , tiếp đó bạn lấy 1 lượng liquid từ 5 đến 10ml vào cốc đựng liquid, nhúng nhẹ cọ đắp hoa vào liquid và thấm 1 lượng đủ trên phần lông cọ, quan sát liquid bám đều, bóng sợi lông cọ, sau đó chúng ta nhanh tay nhúng cọ vào bột đắp, nên nhúng mặt cọ theo góc 45 độ để cọ hút bột tròn đều, không bị rơi bột ngược trở lại hũ đựng bột.
Quan sát bột đủ chín, tròn đều , bạn đặt viên bột nhỏ lên tấm băng dính đã chuẩn bị sẵn , tán nhẹ nhàng thành cánh hoa yêu thích, có 2 dáng chính đó là dáng cánh tròn và dáng cánh dài nhọn , từ 2 dáng này các bạn luyện tập để tạo ra các dáng cánh hoa tròn, hoa đại, hoa cúc, hoa đồng tiên, hoa ly, hoa room, cẩm tú cầu , và đặc biệt là hoa hồng fantasy , bạn có thể tham khảo các video đắp hoa của của Nail Phương Lê, đây là kênh tivi hỗ trợ đặc biệt cho các bạn học viên theo dõi và luyện tập sau mỗi buổi học tại lớp.
Cánh hoa bột sẽ se và khô dần tuỳ theo nhiệt độ nơi bạn đang ngồi đắp vì bột có tính chất nhanh khô hoặc lâu khô trong điều kiện thời tiết từ 8 độ C đến 40 độ C, và thích hợp nhất ở nhiệt độ 18 độ C đến 24 độ C, nên các tiệm Nail luôn có điều hoà cân bằng nhiệt độ phòng.
Bước 2: Khi cánh hoa đủ se lại, bạn lật cánh hoa sẽ rất dễ dàng, có thể cuộn các cánh hoặc sắp xếp thành bông hoa bạn yêu thích , trong quá trình kết hoa, bạn có thể sử dụng bột clear để cố định các cánh với nhau, hoặc sử dụng keo để gắn.
Ghép được 5 cánh hoa tròn, chắc chắc bạn đã thành công với bông hoa fantasy cánh tròn, ghép cánh từ trên 5 cánh tròn đến trung bình 25 cánh tròn bạn sẽ kết thành hoa hồng, bông hoa mệnh danh “ Nữ Hoàng của các bông Hoa fantasy Nail”
Bước 3:
Sau khi đắp hoàn chỉnh bông hoa hồng, bạn gắn bông hoa lên móng tay bằng bột clear, đính thêm đá và phụ kiện để móng thêm nổi bật, phong cách.
Đây là các bước cần thiết trong kĩ thuật đắp hoa fantasy, Phương Lê có một chút chia sẻ về nghề với các bạn thợ Nail và học viên của Phương Lê , bột có nhiều loại bột có đặc tính khác nhau, bột lâu khô và bột nhanh khô, liquid cũng vậy có loại nhanh khô và lâu khô đó là liquid trắng và liquid tím, trong quá trình đắp hoa, mỗi bạn có thao tác đắp nhanh hay chậm cũng khác nhau, vì vậy các bạn nên chọn theo học một khoá đắp hoa chuyên nghiệp nếu như bạn thực sự muốn trở thành một người thợ đắp hoa phụ kiện cho nghề Nail, thợ làm Nail, thợ trang trí móng. Phương Lê cùng đội ngũ giáo viên Nail Phương Lê đã từng nhận được những chia sẻ của các bạn tự mua đồ về học, hay đã từng học qua về hoa bột nhưng làm chưa đẹp , và trong số đó đã có các bạn muốn đăng kí học lại khoá đắp hoa , đắp bột vì “em xem video các cô đắp đẹp mà em mua đồ về đắp mà khó quá ạ “ , để bạn đắp thành 1 bông hoa thì vẫn có thể tự mua đồ về làm được, nhất là khi bạn thuộc típ có đôi bàn tay khéo léo, nhưng để cánh hoa của bạn có được độ mịn, ghép hoa mềm mại, làm chủ được bột trong quá trình đắp không bị dính và hỏng cọ đắp thì cần khoá học bài bản, chỉ sau một khoá học bạn sẽ trở thành thợ Nail đắp hoa bột Chuyên Nghiệp, tham khảo các khoá học của Nail Phương Lê tại website: http://nailphuongle.vn

Một số mẫu hoa fantasy tuyệt tác do học viên và các giáo viên Nail Phương Lê thực hiện


Mọi sản phẩm mua tại Phương Lê Shop https://www.facebook.com/phuongleshop/ , bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng chi tiết, đảm bảo hiệu quả, tối ưu nhất về chi phí!
Và cuối cùng, trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ bài viết của chúng tôi tới cộng đồng Nail , đáp lại tình cảm của các bạn, Nail Phương Lê sẽ biên tập các bài viết tiếp theo trên các chuyên mục “FAQ” và “ Hoạt động “ của Chúng tôi .