Cọ bản, kỹ thuật vẽ cọ bản, học vẽ cọ bản

Cọ bản, kỹ thuật vẽ cọ bản, học vẽ cọ bản hiện đang rất nhiều học viên cũng như thợ làm nail học thêm và nâng cao tay nghề. Một bộ móng đẹp không phải móng nào cũng dùng cọ bản để vẽ nhưng nếu nhấn khéo léo một vào điểm sẽ tạo nên sự khác biệt và hấp dẫn trên tay khách. Vẽ cọ bản không khó, bạn có thể học và thực hành nhiều lần sẽ vẽ được các đường nét rất bay và mềm mại.

1. Kĩ thuật vẽ hoa cọ bản

Vẽ hoa cọ bản là một trong những kĩ thuật căn bản nhất trong vẽ móng nghệ thuật. Kĩ thuật vẽ hoa cọ bản là sự kết hợp giữa 2 hoặc 3 màu trên cùng một bản bút đem lại màu sắc 3D cùng sự hoà quyện tinh tế tạo nên những nét vẽ mềm mại
2. Các dụng cụ cần thiết khi vẽ cọ bản

Để vẽ được hoa cọ bản, thực hiện tốt các kỹ thuật vẽ cọ bản thì các dụng cụ rất cần thiết và là quan trọng nhất, vì khi bạn lựa chọn đúng sản phẩm tốt, dụng cụ tốt, kĩ thuật vẽ tốt bạn sẽ vẽ ra những tác phẩm vẽ móng thực sự nghệ thuật.
- Cách lựa chọn cọ: Chúng ta dùng Cọ bản số 2 hoặc số 3, chọn loại cọ có lông màu nâu, chất lông mượt đều hơn là chọn các loại cọ làm bằng sợi lông làm từ sợi nilon tổng hợp... Bạn có thể mua các loại cọ bản, mua đồ làm móng đảm bảo chất lượng tại Phương Lê Shop

- Một số dụng cụ khác: bảng tập vẽ cọ bản màu đen hay còn gọi là bảng tập vẽ hoặc móng giả, sơn màu 3D acylic, cốc nước rửa bút chuyên dụng để có thể rửa sạch màu bám trên từng sợi lông , khăn giấy khô lau bút, băng dính trong hoặc khay pha mực.

3. Các thao tác thực hiện kỹ thuật vẽ cọ bản

-Chúng ta bắt đầu sử dụng dòng sơn 3D Acrylic, là dòng sơn có độ bám mịn trên bề mặt móng. Với những người mới học cọ bản lần đầu, chúng ta dùng bảng đen để tập luyện những nét hoa cơ bản, sau khi thành thạo chuyển lên cách vẽ hoa trên móng giả, cuối cùng là trang trí bố cục phối màu trên móng tay khách.
-Nếu lần đầu sử dụng cọ bản, chúng ta ngâm cọ với nước ấm khoảng 2-3 phút để rửa sạch hết lớp hồ bám trên phần lông bút, giúp bút mềm mại và bạn sẽ dễ vẽ hơn, sau đó lau sạch bút với giấy khô và vuốt bút trở về hình dạng ban đầu. Tiếp theo, chúng ta lấy một giọt màu trắng sơn 3d acylic và một giọt màu phù hợp với nền móng trang trí, tiếp đến dùng 1/2 góc đầu cọ lấy sơn màu trắng và 1/2 góc còn lại để lấy sơn màu kia và mài 2 màu sơn đều tay, nhẹ nhàng sao cho màu quyện đều với nhau và úp bút để mài mặt còn lại. Cứ như thế ta sẽ lấy mực và mài mực cho đến khi lấy được màu mực hoàn hảo. Cuối cùng, chúng ta vẽ lên bảng đen hoặc trang trí hoa trên móng. Trong quá trình vẽ, khi mực trên bản bút bị khô hoặc hết mực, chúng ta có thể rửa sạch và lau khô bút rồi tiếp tục lấy mực để vẽ.

- Để đảm bảo các sản phẩm vẽ được đẹp chúng ta cần lựa chọn dụng cụ hỗ trợ đặc biệt bút cọ bản và sơn vẽ tốt. Các sản phẩm đồ làm móng bạn có thể mua tại cửa hàng bán đồ làm móng, bán đồ làm nail Phương Lê Shop tại Hà Nội và có ship hàng toàn quốc. 

Tại Nail Phương Lê các bạn sẽ được học nail, học làm nail các kỹ thuật cơ bản nhất. Vẽ hoa cọ bản, vẽ cọ bản cũng là một trong những kỹ thuật trong khóa học nail của trung tâm Nail Phương Lê. Chúc các bạn học nail được tốt hơn nữa!
- Mọi sản phẩm mua tại Phương Lê Shop https://www.facebook.com/phuongleshop/ , bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng chi tiết, đảm bảo hiệu quả, tối ưu nhất về chi phí!

Video hướng dẫn vẽ cọ bản, vẽ cọ bản đẹp tại Nail Phương Lê