Đắp phom gel, kỹ thuật đắp phom gel

Phom gel là một trong những kỹ thuật nail được ứng dụng rất nhiều trong các tiệm nail. Đặc biệt nếu đi nước ngoài thì việc đắp phom gel, nắm chắc kỹ thuật đắp phom gel, đắp phom gel ẩn phụ kiện hay đắp phom gel ẩn nhũ, đắp phom gel clear... chắc tay thì bạn đã có bước đột phá trong việc phỏng vấn và được nhận làm ở tiệm

1. Khái Niệm Đắp Phom Gel: Là Kĩ Thuật Sử Dụng Gel để trải lên bề mặt móng tay giúp móng dầy hơn, cứng cáp và đẹp hơn, che đi được khuyết điểm của móng như móng có bề mặt sần, màu sắc không đồng đều , hay các móng tay có độ dài ngắn khác nhau , bị cong hoặc vểnh, kĩ thuật đắp phom gel cơ bản này sẽ giúp 10 ngón tay có thể dài bằng nhau, đều đẹp như nhau, đồng đều về dáng móng vuông, tròn, nhọn theo sở thích của khách hàng. Kỹ thuật đắp phom gel nâng cao sẽ mang lại vẻ đẹp hoàn thiện hơn cho đôi tay .

2. Các dụng cụ và sản phẩm thường dùng trong quá trình đắp phom gel:

- Máy mài: Có 2 dòng máy mài thông dụng là dòng máy cắm điện trực tiếp và dòng máy tích điện (phòng khi mất điện bạn vẫn có thể sử dụng được). Trên thị trường không khó để bạn mua được máy mài với nhiều mức giá khác nhau tại các cửa hàng bán đồ làm móng. Các nhà sản xuất luôn cho ra đời các dòng máy mới (ví như chiếc điện thoại của bạn luôn được thiết kế và nâng cấp về chức năng của máy, đời máy càng mới thì giá có thể chênh so với máy cùng hãng nhưng sản xuất trước đó). Việc lựa chọn mua máy mài, máy mài móng tay có giá hợp lý, phù hợp với tiệm của bạn là điều quan trọng nhất. Nên ở đây Nail Phương Lê khuyên bạn nên tìm hiểu tại sao cùng một chiếc máy mà thị trường có giá khác nhau. Cầm trên tay 2 cái máy hình thức giống nhau nhưng giá thành lại khác nhau, bạn sẽ cảm nhận được. Máy tốt luôn chắc chắn từ dây nguồn, luôn có nút bật và tắt nguồn, máy có đủ thiết bị đi kèm, có đủ hướng dẫn sử dụng máy, có bao bì và hộp dán bọc chắc chắn, đủ công suất điện như thông tin chi tiết, khi sử dụng máy chạy êm , không rung, không nóng, đảo chiều nhịp nhàng.

-Đầu mài móng : Có rất nhiều loại đầu mài (đầu mài da, đầu mài phá, đầu mài nhám, đầu mài mịn...). Bạn có thể tùy chọn đầu mài phù hợp và dễ dàng tháo lắp.

- Dũa móng, phao nhám, phao mịn. 

- Cọ đắp gel : hay còn gọi là chổi đắp gel. 

- Bonder- base: là liên kết sử dụng trên móng trước khi đắp gel. 

- Top coat: hay còn gọi là bóng gel, sơn bóng, sơn phủ bóng, có 2 loại top - top bóng và top lì.

- Gel đắp: Có nhiều loại Gel đắp. Gel tạo phom đẹp nên lựa chọn gel chính hãng, gel có độ đặc, trong, tạo hình tốt. Có những loại gel định hình móng tốt, khi đưa vào máy sấy gel sẽ có cảm giác hơi nóng trên móng.

- Phụ kiện trang trí móng : xà cừ, nhũ màu, giấy bạc, hoa dán, hoa khô...., đá hạt , đá hình, hoa nổi fantasy, bóng gel....

- Chổi phủi bụi : chọn chổi có lông mềm , đều.

- Móng tip gắn móng.

- Keo mxbon.

- Kìm cắt móng giả hoặc kéo.

- Dụng cụ nhặt da.

- Giấy lau gel.

- Nước lau gel.

- Keo gắn móng.

- Solar oil- CND.

- Cuticle eraser- CND.

3. Cách đắp gel, cách đắp phom gel tự nhiên:

Bước 1: Tẩy tế bào chết trên bề mặt móng (tham khảo bài viết về kĩ thuật nhặt da , chăm sóc móng), nhám nhẹ mặt móng bằng đầu mài nhám nếu cần thiết, cần thợ nail có kĩ thuật nhám tốt, việc nhám này chỉ mang tính nhám thật nhẹ nhàng loại bỏ các chất bám trên mặt móng thật. Không nhám tổn thương móng các bạn nhé, nếu kĩ thuật nhám không tốt sẽ làm mỏng và yếu móng thật của khách hàng, móng sẽ không còn khoẻ nữa. Vì vậy để hạn chế nhám móng thật của khách các bạn cần luyện thành thạo cách sử dụng máy mài.

Bước 2: chọn móng tip nối vừa với các ngón tay, bôi đều keo lên đường smile của móng tip hay còn gọi là móng giả, gắn lên móng thật, kĩ thuật gắn cần chính xác, kết dính tốt , dùng kìm cắt móng giả bấm bớt độ dài để có được chiều dài theo yêu cầu của khách hàng, cắt dũa phom móng vuông- tròn- nhọn .... theo sở thích của khách hàng. Lỹ thuật này cần yêu cầu luyện dũa phom đẹp để khi đắp gel lên bạn sẽ có được bộ móng phom gel tự nhiên, đắp phom gel đẹp nhất có thể.

Bước 3: sử dụng bonder hoặc base để sơn lên móng, đưa móng vào máy sấy 30-60 giây.

Bước 4: sắp xếp và gắn cố định các phụ kiện trang trí lên các vị trí của móng, dùng cọ đắp gel lấy 1 lượng gel phù hợp, cách lấy gel nhẹ nhàng để không tạo bọt trong gel, phủ lớp gel clear- hay gel pink lên móng , đây là bước quan trọng, cần thợ nail đắp đều tay, sát 2 bên cạnh móng, kéo dài gel đến đầu móng tay để đảm bảo cho kỹ thuật đắp phom gel đẳng cấp của bạn, sấy gel từ 60s đến 1 phút - 2 phút- 3 phút tuỳ loại máy sấy gel bạn sử dụng. Có thể lựa chọn các loại máy sấy gel hàng chuẩn tại Phương Lê Shop. Máy sấy gel tốt cũng giúp kỹ thuật đắp phom gel tự nhiên, lưu ý không để lọ gel của bạn ở trước đèn sấy gel, việc đó sẽ làm lọ gel của bạn có thể bị đông cứng.

Bước 5: bạn dùng giấy lau gel thấm nước lau gel hoặc cồn tinh khiết (cồn này khác với cồn 70 - cồn 90 độ bạn có thể mua tại các tiệm thuốc), lau lớp dính trên mặt móng thật sạch .

Bước 6: Sử dụng đầu mài phom hoặc dũa tạo phom theo tỉ lệ móng chuẩn , tiếp theo dùng dũa mịn để dũa kĩ và mịn bề mặt móng, cạnh móng, gầm móng. Máy mài đủ công suất với nhiều mức quay nhanh chậm cũng có ích rất nhiều trong việc mài móng hay phá móng cho tợ. Mua máy mài tốt tại các tiệm bán đồ làm nail trên thị trường bạn nên kiểm tra kỹ các thông số của máy

Bước 7: sử dụng chổi phủi bụi phủi sạch các lớp bụi bám trên móng, xung quanh móng do quá trình dũa phom móng còn bám lại

Bước 8: Sử dụng top coat phủ lên móng và sấy 30- 60 giây để bảo vệ móng chắc bền, đẹp.

Bước 9 : Sử dụng sản phẩm cuticle eraser của CND để tẩy da chết quanh viền móng, giúp da mềm hơn, không bị khô da. Đây là sản phẩm chính hãng nằm trong chương trình chăm sóc móng chuyên nghiệp tại khóa học chuyên nghiệp tại Nail Phương Lê được rất nhiều học viên yêu thích. Và là một trong những sản phẩm chắc sóc nâng cao tại các tiệm nail.

Bước 10: Sử dụng solar oil- CND để dưỡng quanh viền móng, giúp biểu bì quanh viền móng săn chắc, không bị xước măng rô, xước da quanh móng các bạn nhé. Lưu ý nên mua đồ làm móng chính hãng để chăm sóc khách hàng của tiệm tốt hơn

Mọi sản phẩm bạn có thể mua tại cửa hàng bán đồ làm nail Phương Lê Shop https://www.facebook.com/phuongleshop/ , bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng chi tiết, đảm bảo hiệu quả, tối ưu nhất về chi phí!