Chiến lược giá và build gói dịch vụ khi mở tiệm làm móng và phát triển cửa hàng nail

Chiến lược giá và xây dưng gói dịch vụ khi mở tiệm làm móng và phát triển cửa hàng nail: Định giá dịch vụ cho tiệm nail là sống còn, là một trong những yếu tố mang tính chiến lược, tại sao phải nghiêm trọng hóa vấn đề thế, tại sao lại phải nâng lên mức chiến lược, bởi khách hàng bây giờ đi đâu cũng chú ý và bị hấp dẫn bởi cái mới, mua gì cũng chú ý tới giá cả và cách thức thanh toán của các gói dịch vụ. Chiến lược giá là một trong nhiều chiến lược sống còn của tiệm nail hiện nay khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn chưa hình dung ra mức độ khốc liệt của nó thì bạn có thể hình dung rằng, nó khốc liệt đến mức độ nhiều người nhìn bảng giá của đối thủ là chào thua luôn không muốn cạnh tranh nữa!

A- Cách xâu dựng bảng giá: Trước mắt để hỗ trợ cho việc định hình vị trí và thương hiệu của bạn, bạn cần đưa ra bảng giá phù hợp, ví dụ đánh vào thị trường vip, thị trường giá rẻ, hay thị trường khách tầm trung.

1. Nếu như chỉ dừng lại ở 1 cửa hàng:

- Nếu cửa hàng đó đặt ở các phố nhiều khách nước ngoài, và nhiều dịch vụ, sản phẩm cao cấp, thì bạn cần xây dựng gói dịch vụ cao cấp, gói này thường có giá gấp 2,5 đến 3 lần giá trung bình của thị trường, và sản phẩm bạn dùng cho dịch vụ cũng phải chú trọng các sản phẩm có chất lượng tương xứng.

- Nếu cửa hàng đó đặt ở khu vực sinh viên, các ngõ chợ truyền thống thì đặc thù hai khu vực này như sau: Hai khu vực có đặc điểm chung là dịch vụ đơn giản, giá rẻ thì sinh viên mới tiếp cận dễ dàng, các cô, các chị các khu cửa hàng, ngõ chợ và khu dân cư vãng lai ở đó mới tiếp cận được vì đó là thói quen cố hữu của họ. Mặc dù vậy đặc điểm sử dụng dịch vụ từ hai tệp khách hàng này lại khác nhau, đều chăm sóc sơn thường hoặc sơn gel đơn giản ít khi dùng các dịch vụ cao hơn khác như đắp phom bột, phom gel, đắp hoa nổi,... và các kỹ thuật công nghệ mới như gel loang, gel vẽ, gel vẽ nổi, ombre,...

Các cô học sinh sinh viên sau khi sơn thường, sơn gel đơn giản thì có trang trí nhẹ nhàng, chủ yếu là vẽ và các mẫu vẽ đơn giản nhưng tinh tế, sáng tạo và hợp phong cách (Rất nhiều tiệm nail tại Hà Nội đã đánh thành công vào thị trường này và khi tuyển thợ thì chỉ yêu cầu biết vẽ nail)

Các cô gì, các chị em,... thuộc khi ngõ chợ, khu dân cư vãn lai, sau khi sơn thường, sơn gel đơn giản thì có trang trí nhẹ nhàng chủ yếu là các mẫu đính đá, nhũ, xà cừ, hoa làm sẵn,... thích lòe loẹt và hay tìm thấy vẻ đẹp ở sự rực rỡ, sang chảnh nhưng nhanh lỗi mốt

- Nếu cửa hàng đó đặt ở khu vực nhiều dân tri thức, quanh đó có nhiều cao ốc, văn phòng thì bạn có thể làm giá tầm trung, tệp khách cũng yêu cầu đơn giản nhưng đã lấy tiền rồi thì phải làm cho dịch vụ nó tương xứng với những gì khách bỏ ra, tệp khách này chú trọng nhiều vào trang trí, văn hóa cửa hàng, vệ sinh, an toàn, lịch sự và chính xác, không được làm ăn mập mờ, phải tư vấn bảng giá với khách đến lần đầu về cách tính giá của cửa hàng,...

2. Nếu như xác định mở chuỗi với nhiều cửa hàng: Để làm thương hiệu thì các cửa hàng đều sẽ đồng bộ về tông màu, trang trí, phong cách và nhận dạng thương hiệu, vậy nếu mỗi cửa hàng ở vị trí đặc thù mà lại mang một bảng giá mới ra thì khách hàng sẽ khó khăn khi sử dụng dịch vụ ở chuỗi của chúng ta, không đồng bộ về giá, đôi lúc lại có cảm giác mình bị lừa và cảnh giá với cái cửa hàng này mới được, vì lần trước làm ở khu kia thì giá này mà hôm sau sang khu này lại là giá khác.

Với tình huống mở chuỗi hoặc cách này có thể áp dụng cho cửa hàng solo để giữ một quan niệm với khách hàng, thì chúng ta làm một bảng giá tầm trung bình khá, không nên với tới cao cấp vì khách cao cấp ít, trong bảng giá đưa thêm tùy chọn dịch vụ cao cấp vào để khách nào cứ nhất định phải được trả nhiều tiền rồi dùng dịch vụ cao cấp thì chúng ta vẫn phục vụ được mà không mất khách!

Sau đó tùy từng địa điểm, từng khu vực mà chúng ta áp dụng các chương trình giảm giá tương ứng, ví dụ mặt bằng khu ngõ chợ, khu sinh viên đầu tư ít hơn, không tốn kém hơn thì chúng ta thường xuyên áp dụng các chương trình giảm giá sâu xuống tới 40%, 50%, các khu vực tầm trung thì giảm giá ít đi tầm 10% đến 20%, và khu tầm cao thì không cần giảm giá!

Trên hệ thống tổng như fanpage, website cũng cần có các thông báo rõ ràng ví dụ, chuỗi dịch vụ Nail247 đang có chương trình giảm giá từ 10% đến 20% cho toàn hệ thống, chi tiết xem tại bảng giá, lúc đó khách hàng dù đã quen một quan niệm bảng giá tại cơ sở, ví dụ lần nào đến một cơ sở nào đó dùng dịch vụ, lần này tiện chân vào một cơ sở mới mà bảng giá có thay đổi chút thì họ cũng không bị hẫng.

Khách nào khó tính kiểu không hài lòng cách bài chí, yêu cầu nhiều về cơ sở vật chất và nhân sự thì cũng không chụp mũ thương hiệu của chúng ta là không có dịch vụ tốt được, đấy là vì các vị chưa được đến các cơ sở khác của tôi, các vị thử đến cơ sở abc xem, tất nhiên là tiền nào vải nấy!

B- Cách buil gói dịch vụ: Hẳn chị em nào hay đi làm đẹp thì các bạn biết có rất nhiều cách built gói dịch vụ, vẫn dựa trên bảng giá gốc nhưng cách tách gộp rất khéo léo cộng với câu chữ khác đi đã ngay lập tức cuốn hút bạn.

Ví dụ, với khách quen và trung thành, ta có thể kích thích để khách đến sử dụng đều đặn gói dịch vụ hơn và khách sẽ được ưu ái hơn về giá, đó là đưa ra theo combo và theo gói, combo nhiều dịch vụ cùng lúc, combo gói sử dụng theo tuần, tháng năm,... khách sẽ đến đều và đúng kỳ hơn, chúng ta tận dụng được nhân sự, mặt bằng khi hoạt động hết công suất, khách thì được lợi khi cộng gộp lại cả quá trình dùng dịch vụ.

Một số kiểu mà các hệ thống dịch vụ hay làm đó là tách ra làm thành các liệu trình, trong nail ở nước ngoài và một số khu vực khách nước ngoài quan tâm đến dưỡng và chăm sóc bằng các sản phẩm chính hãng, các tiệm nail sẽ thành công với quy trình này. Tạo một gói dịch vụ sử dụng trong 1 tháng gồm 2 lần chăm sóc, cắt tỉa, 2 lần sơn gel, sơn thường, trang trí gì đó, 4 lần bôi dưỡng và vệ sinh móng. Nếu tách lẻ thì 8 dịch vụ này hết khoảng 1 triệu chẳng hạn, bạn có thể chỉ tính giá 800k

Có thể nhiều bạn vẫn chưa hình dung ra, nhưng tại Nail Phương Lê chúng tôi nhìn thấy rằng trong túi của nhiều nhân viên ai cũng có một hai loại dưỡng chính hãng, thói quen khi đã hình thành thì mọi người sẽ làm hàng ngày, hàng tuần, và việc bạn đang làm còn định hình thói quen cho khách, chưa kể các khách ở nước ngoài và một số khu vực nhất định tại Việt Nam, việc đến cửa hàng mỗi tuần để sử dụng các loại dưỡng thường xuyên, massage, bấm huyệt tay chân là chuyện rất bình thường. Có thể bạn chưa hình dung ra thì hãy thay đổi tư duy cho sớm!

Còn rất nhiều hình thức xây dựng các gói dịch vụ làm móng khác cũng hiệu quả, mục tiêu là tận dụng nhân lực lúc nhàn rỗi khi nguồn khách đều hơn, giảm tiền cho khách nhưng giá trị được bù bởi số lượng khi số lần đến làm nhiều hơn, thu tiền gọn một gói nhiều hơn, tạo được thói quen cho khách và khi định hình thành thói quen rồi thì rất có khả năng bạn đã tự tạo cho mình một nguồn tài nguyên khai thác đến cuối đời. Khi buil được các gói dịch vụ rồi là các cách thức quảng cáo, quảng cáo giật title nhưng cũng phải bám vào sự thật, có thể nói giảm nói tránh bằng cách sử dụng câu chữ khéo léo. Không cố tình nói phóng đại để kéo khách đến, nếu khách bị hụt hẫng và quy chụp cho thương hiệu của bạn là quảng cáo một đằng, dịch vụ một nẻo thì bạn đã bị tổn thất rất lớn!

Hãy đem lại giá trị cho người khác, những giá trị tương xứng sẽ đến với bạn!

Nail Phương Lê chúc các bạn kinh doanh và khởi nghiệp thành công với nghề làm móng!

Đọc thêm: Cách thiết lập bảng giá làm nail và bảng giá dịch vụ làm móng tay