Cọ đắp bột 2 đầu, cách sử dụng cọ đắp bột 2 đầu

Cọ đắp bột 2 đầu vừa mới xuất hiện trên thị trường đã được rất nhiều thợ nail quan tâm, và hiệu quả làm việc khi sử dụng cọ đắp bột 2 đầu cũng rất tốt. Nay chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại cọ đắp bột 2 đầu, cách sử dụng cọ đắp bột 2 đầu.

1. Cọ đắp bột 2 đầu
Cọ đắp bột 2 đầu là một dụng cụ trong bộ cọ vẽ trang trí móng được sử dụng phổ biến trong việc đắp phom móng bột và đắp hoa bột trang trí trên nền gel, bột, sơn thường hay sơn gel, dùng cho những người mới học cũng như chuyên nghiệp. Sản phẩm thường đi cùng với lưu huỳnh, bột trong clean hay các loại màu bột.
2. Mô tả
Cọ đắp bột 2 đầu được thiết kế nhỏ gọn như một cây bút thông thường, với chiều dài và đường kính thân bút vừa phải thuận tiện cho quá trình sử dụng cũng như di chuyển, cất giữ. Cấu tạo gồm 2 phần chính là thân bút, đầu đắp phom bột và đầu đắp hoa bột. Thân bút được làm bằng kim loại có chiều dài khoảng 100mm. Đầu lông đắp phom dài 20mm và đầu lông đắp hoa dài 8mm, làm từ những sợi lông siêu mảnh màu vàng nâu được xếp ghép tạo nên một bản bút dày nhọn đầu mềm, mịn thuận tiện cho quá trình đắp phom bột và tán cánh hoa bột,  tạo cho mặt bột phẳng mịn. Đầu lông bút được tạo phom nhọn nhờ lớp hồ bám quanh và được kết nối chắc chắn với thân bút bằng một ống kim loại nhôm.
3. Cách sử dụng cọ đắp bột 2 đầu
 - Muốn đắp phom bột trên móng ta sẽ sử dụng bút với đầu đắp phom bột, lưu huỳnh, và bột clean hoặc các màu. Ta có thể đắp trực tiếp bột trên móng thật tự nhiên, trong trường hợp muốn kéo dài móng, ta sẽ sử dụng đến khuôn giấy nối móng hoặc nối móng típ giả. Đầu tiên ta hoàn chỉnh các bước mài móng, tạo khuôn bằng khuôn giấy hoặc nối móng típ giả dũa tạo phom nếu muốn kéo dài móng,chải liên kết bột. Tiếp đến,ta rót một lượng vừa đủ lưu huỳnh ra chén thủy tinh nhỏ, trước khi bắt đầu đắp hoa ta sẽ rửa sạch bút với lưu huỳnh để tạo độ mềm cho lông đầu bút. Sau đó tùy vào kích thước móng thật mà ta sẽ lấy lượng lưu huỳnh vừa đủ trên lông đầu bút, nếu muốn lấy lượng lưu huỳnh ít, ta sẽ nhúng khoảng 1/3 đầu bút, nếu muốn lấy lượng lưu huỳnh nhiều ta nhúng 2/3 đầu bút hoặc có thể ngập đầu bút.Nếu lượng lưu huỳnh bám trên đầu bút nhiều so với định lượng, ta có thể gạt bớt trên thành chén thủy tinh. Tiếp theo là đặt nhẹ đầu bút lên mặt bột phẳng, với kích thước móng tự nhiên nhỏ ngắn ta đặt bút 90 độ so với mặt bột để lấy cục bột bé, với kích thước móng tự nhiên to dài ta đặt bút chếch khoảng 45-50 độ so với mặt bột để lấy được cục bột to, tiếp đến là chờ cho bột ngấm dần dần đầu bút cho đến khi lấy được lượng bột như ý rồi nhẹ nhàng nhấc bút lên, chờ khoảng 2-3s cho mặt bột hơi co lại rồi đặt lên mặt móng cách viền móng khoảng 1-2mm. Cuối cùng là tán bột và kéo bột cho đến khi được phom móng hoàn chỉnh, khi mặt bột khô ta dùng dũa mài phom và mài mịn bề mặt móng.
- Muốn đắp hoa bột trên móng ta sẽ sử dụng bút với đầu đắp hoa bột, lưu huỳnh,và bột trắng hoặc các màu. Đầu tiên ta rót một lượng vừa đủ lưu huỳnh ra chén thủy tinh nhỏ, trước khi bắt đầu đắp hoa ta sẽ rửa sạch bút với lưu huỳnh để tạo độ mềm cho lông đầu bút. Sau đó tùy vào kích thước hoa mà ta sẽ lấy lượng lưu huỳnh vừa đủ trên lông đầu bút, nếu muốn làm hoa với cỡ nhỏ ta sẽ nhúng khoảng 1/3 đầu bút, nếu muốn làm hoa với cỡ to ta nhúng 2/3 đầu bút hoặc có thể ngập đầu bút.Nếu lượng lưu huỳnh bám trên đầu bút nhiều so với định lượng, ta có thể gạt bớt trên thành chén thủy tinh. Tiếp theo là đặt nhẹ đầu bút lên mặt bột phẳng, với hoa nhỏ ta đặt bút 90 độ so với mặt bột để lấy cục bột bé, với hoa to ta đặt bút chếch khoảng 45-50 độ so với mặt bột để lấy được cục bột to, tiếp đến là nhấc bút lên, chờ khoảng 2-3s cho mặt bột hơi co lại rồi đặt lên vị trí cần trang trí trên móng. Cuối cùng là tán cánh hoa theo nhu cầu trang trí của mình.
4. Chú ý khi sử dụng cọ
- Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, thoáng mát.
- Trong quá trình đắp phom, luôn để lông đầu bút ẩm lưu huỳnh để tránh trường hợp bết dính làm sần mặt bột.
- Vệ sinh, lau chùi sạch sẽ lớp bột bám trên bản bút và đậy ống nắp bảo vệ sau khi sử dụng.
- Trong quá trình đắp bột, không nên ngồi trước quạt gió mạnh làm cho bột nhanh khô, khó tán cánh.
- Khi đắp hoa trên bề mặt móng gel, bột, để tạo độ bám liên kết giữa cánh hoa bột với nền gel, bột ta nên dùng phao mịn mài qua lớp bóng trên bề mặt móng, sau đó đắp hoa trang trí và cuối cùng sơn bóng sát chân cánh hoa để bảo vệ móng tốt hơn.
- Mọi chi tiết về sản phẩm Cọ đắp bột 2 đầu, cách sử dụng Cọ đắp bột : Các bạn vui lòng liên hệ theo các thông tin cuối website để được hướng dẫn và giải đáp thắc mắc - Mọi sản phẩm mua tại Phương Lê shop, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng chi tiết, đảm bảo hiệu quả, tối ưu nhất về chi phí!