Đắp phom bột, đắp bột, học đắp phom bột đẹp

Đắp phom bột, đắp phom bột ẩn nhũ, đắp phom bột ẩn phụ kiện là một trong những kỹ thuật nail ứng dụng rất lớn tại nước ngoài. Hiện tại tại các cửa hàng nail Việt Nam cũng có rất nhiều thợ nail đã học thêm kỹ thuật  đắp phom bột cơ bản và nâng cao để làm dịch vụ. Tuy nhiên đối với các bạn có ý định đi nước ngoài thì việc học đắp phom bột đi nước ngoài làm việc là một trong những kỹ thuật cần luyện nhiều để làm được điêu luyện, đẹp... Và có thể nói là đắp phom bột cao cấp ở nước ngoài là kỹ thuật hái ra tiền của thợ nail Việt Nam.

      1. Khái niệm đắp phom bột:

Đắp phom bột là phương pháp sử dụng bột acrylic và liquid để đắp lên móng thật, sao cho tạo ra một lớp móng nhân tạo có độ mịn, đảm bảo về tỉ lệ phom móng đẹp, tự nhiên, bền, chắc, bảo vệ móng thật tốt hơn, có thể tạo được móng ngắn hoặc dài, hình dáng móng vuông, móng tròn, móng nhọn theo sở thích của khách hàng.

      2. Dụng cụ và sản phẩm đắp phom bột bền

Dụng cụ nhặt da:

- Bát ngâm tay ( tham khảo bát ngâm tay bằng tre cuốn, bát ngâm tay khảm tre an toàn với da tay và thân thiện với môi trường bạn có thể mua tại Phụ Kiện Hoàng Châu)

- Cây đẩy da chết, cây nạo da chết CND, kìm nhặt da, khăn bông , giấy lau móng

- Máy mài: Có 2 dòng máy mài được ưa chuộng , dòng máy cắm điện và để bàn , dòng máy tích điện và có thể sử dụng di động, phòng khi mất điện bạn vẫn có thể sử dụng được. Trên thị trường không khó để bạn mua được nhiều máy mài với nhiều mức giá khác nhau, các nhà sản xuất luôn cho ra đời các dòng máy mới, ví như chiếc điện thoại của bạn luôn được thiết kế và nâng cấp về chức năng của máy, đời máy càng mới thì giá có thể chênh so với máy cùng hãng nhưng sản xuất trước đó, việc lựa chọn máy mài có giá hợp lý, phù hợp với tiệm của bạn là điều quan trọng nhất. Nên ở đây Nail Phương Lê khuyên bạn nên tìm hiểu tại sao cùng một chiếc máy mà thị trường có giá khác nhau, đôi khi bạn cần cầm trên tay 2 cái máy giống nhau bạn sẽ cảm nhận được, máy tốt luôn chắc chắn từ dây nguồn, luôn có nút bật và tắt nguồn, máy có đủ thiết bị đi kèm, có đủ hướng dẫn sử dụng máy, có bao bì và hộp dán bọc chắc chắn, đủ công suất điện như thông tin chi tiết, khi sử dụng máy chạy êm, không rung, không nóng, đảo chiều nhịp nhàng.

Các loại đầu mài móng :

1.Đầu mài nhám : Có thể thay nhám sau mỗi lần sử dụng.       

2. Đầu mài phom: lựa chọn đầu mài phù hợp

3. Đầu mài tháo móng:

4. Dũa móng và phao nhám móng, phao mịn

- Chổi phủi bụi

-  Cọ đắp phom bột

-  Cây đính đá

- Móng tip hay gọi là móng nối

- Keo gắn móng, keo đính đá

- Cốc thuỷ tinh đựng liquid

 Sản phẩm cần thiết:

 - Gel tẩy tế bào chết trên mặt móng Cuticle Away CND

- Primer : Liên kết móng, tăng độ bám dính giữa bột đắp và móng thật, nên chọn liên kết chính hãng,có tác dụng kiềm dầu và cân bằng độ PH của móng thật.

- Bột đắp clear , bột nature, bột nhũ siêu mịn....

- Liquid : Sử dụng liquid tím trong đắp phom móng

- Phụ kiện trang trí móng: sơn vẽ Acrylic 3D, nhũ, xà cừ vân đá, đề can chữ , đề can hoa lá, đá kim cương, đá hạt các màu, hoa bột, hạt trai (lựa chọn phong phú theo sở thích của khách hàng )

- Sơn Gel các màu

- Top coat : Bóng gel , có tác dụng phủ bóng, giúp móng bền đẹp .

- Cuticle eraser: tẩy da chết hàng ngày

- Solar oil: dưỡng viền, dưỡng biểu bì quanh viền móng.

Dụng cụ đắp phom bột tốt nhất hay các sản phẩm để có bộ móng nối đẹp các bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng, mua dụng cụ đắp phom bột tại các cửa hàng bán đồ làm nail, cửa hàng bán đồ làm móng trên toàn quốc. Một số sản phẩm như bột, cọ rất quan trọng chúng ta cần mua đồ làm nail chuẩn, có thể sử dụng hàng chính hãng. Một số sản phẩm có thể lựa chọn hàng rẻ hơn để tối ưu hóa chi phí cho cửa hàng. Bạn có thể tham khảo thêm tại Phương Lê Shop để được tư vấn tốt nhất!

      3. Cách đắp phom bột, cách đắp bột:

- Bước 1 : Nhặt da, vệ sinh bề mặt móng (tham khảo bài viết nhặt da, chăm sóc móng )

- Bước 2 : Có thể sử dụng đầu mài nhám móng để nhám qua mặt móng, chỉ cần nhám thật nhẹ nhàng, tránh mài mất lớp sừng của móng thật (nếu thợ không muốn sử dụng máy mài nhám móng thật có thể tham khảo khoá học đắp phom móng tiên tiến không nhám mặt móng tại Nail Phương Lê), dùng chổi phủi bụi để phủi sạch bụi trên mặt móng thật

- Bước 2 : Dùng keo gắn móng bôi đều lên móng tip ( móng giả) , gắn nối ở vị trí đầu ngón tay, trong đắp phom móng ưu tiên dùng tip thẳng, tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi dáng tip phù hợp với yêu cầu của khách hàng, dũa tạo phom đẹp và phủi bụi móng.

- Bước 3: Sử dụng primer, bôi lên mặt móng thật, khi đã sử dụng primer, bạn cần chú ý lúc này không sờ vào bề mặt móng thật của khách, sẽ làm ảnh hưởng tới độ bền của phom móng trong thời gian khách sử dụng .

- Bước 4: Tiến hành lấy bột đắp phom, bạn muốn làm phom móng đẹp cần lựa chọn bột và liquid (lưu huỳnh) chính hãng sẽ có độ dẻo cho bột và lâu khô để bạn dễ dàng hơn trong thao tác đắp bột, tạo phom.

Đầu Tiên bạn dùng cọ đắp phom bột để nhúng vào cốc thuỷ tinh đã có liquid, nhúng ngập lông cọ vào phần liquid tím, nhấc cọ ra khỏi cốc thuỷ tinh bạn sẽ thấy phần lông cọ ngậm đủ lượng liquid cần thiết, lông cọ có độ bóng mượt, tiếp tục nghiêng cọ 45 độ để lấy bột đắp, khi cục bột dần thấm đều liquid và tròn bóng, nhẹ nhàng đặt cục bột sát vị trí cuticle ( khoé tròn viền móng tay), dùng cọ đắp bột đều tay theo chiều dài móng tay, kĩ thuật vuốt, nắn cục bột chuẩn ,gọn,sạch đẹp giúp bột thành phom theo ý muốn đến 80-90%, đây là kĩ thuật rất quan trọng khi học đắp phom bột đẹp, tại Nail Phương Lê học viên sẽ được học rất chuẩn ở bước này để công việc đắp phom bột bền, nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian cho thợ, cho khách hàng, thông thường thao tác đắp bột tạo phom này chỉ mất từ 10 giây đến 30 giây cho 1 ngón tay, khi phom đẹp sẽ rút ngắn thời gian dũa phom rất nhiều. Cần lưu ý, khi đắp nên vuốt nhẹ nhàng 2 bên cạnh móng nhiều để bột ôm sát các cạnh móng, hạn chế vuốt mặt móng quá nhiều, sẽ bị tình trạng phom bột phình ra, bị bè phom (sẽ làm bạn phải dũa phom lâu hơn, bụi bột sẽ bay ra nhiều hơn)

Bước 5: Dũa Phom móng bột, sử dụng dũa hoặc đầu mài phom để mài dũa phom bột theo độ cong của móng, phom móng đúng tỉ lệ là từ giữa móng tay có độ cong đều sang 2 bên cạnh móng, tiếp theo dùng dũa mịn để dũa mịn mặt móng bột và làm sạch bột ở gầm móng , cạnh móng. Đây là bước quan trong cần làm nhanh, điêu luyện để có được phom bột móng đẹp như ý

Một số lỗi học viên hay gặp là phom móng không thẳng hoặc 1 bên thẳng và 1 bên cong, đôi lúc 2 bên thẳng nhưng chưa đều, nên trong quá trình học giáo viên Nail Phương Lê sẽ hướng dẫn bài bản các thao tác dũa móng đúng kĩ thuật nhất và nhanh nhất.

Một trong các kĩ năng để làm việc tại nước ngoài là chạy máy dũa, chạy máy để cuticle thật sạch và tròn (đầu dũa cuticle rất quan trọng), mặt móng cuối cùng phải thật láng và mịn để có được bộ móng đắp phom bột đẹp nhất

Một kinh nghiệm cần thiết khi học đắp phom bột bền, học viên nên tập nhìn móng, khi nào móng gần đẹp và đẹp, khi nào nên dừng lại không dũa nữa. Bởi vì 1 ngón khác đi sẽ kéo các ngón còn lại không đồng đều về phom móng.

Trong quá trình dũa móng, phao móng, phá móng cũ sẽ tạo ra rất nhiều bụi bột vậy nên cửa hàng làm nail luôn cần trang bị những chiếc bàn làm nail có máy hút bụi hoặc máy hút bụi riêng để đảm bảo an toàn cho thợ và khách về lâu dài. Mua máy hút bụi, bàn làm nail có máy hút bụi rất dễ tại các cửa hàng nội thất tiệm làm nail

Bước 6: Sơn màu móng hoặc sơn top coat để móng được bóng đẹp, trong quá trình làm phom móng bột, bạn sẽ có nhiều cách sáng tạo trong việc trang trí móng như ẩn phụ kiện xà cừ, ẩn các hạt nhũ lấp lánh, trang trí móng hiệu ứng đá cẩm thach, hiệu ứng vân đá, hiệu ứng sơn mắt mèo, nhũ kim loại, hay nhũ khổng tước..., rất rất nhiều cách làm để bạn có một bột móng phom bột từ đơn giản đến cao cấp, và không quên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc móng như tẩy da chết hàng ngày cuticle eraser và solar oil dưỡng viễn của CND để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho đôi tay của khách hàng.

Và cuối cùng, Nail Phương Lê chúc các bạn thành công và ra những bộ móng thật đẹp!