Bột nhúng, kỹ thuật đắp phom bột nhúng, dạy bột nhúng

Bột Nhúng tốt nhất để làm được phom bột nhúng các bạn có thể tìm hiểu tại bài chia sẻ này. Hiện nay, kĩ thuật đắp phom bột nhúng đang được các thợ nail trong và ngoài nước chú ý. Tại Nail Phương Lê, chúng tôi có dạy bột nhúng, dạy nhúng phom bột giúp học viên nắm bắt nhanh với thị trường. Ngoài ra, bài chia sẻ này cũng hi vọng giúp học viên rõ ràng hơn về kỹ thuật đắp phom bột nhúng giúp chúng ta hiểu kỹ hơn về kỹ thuật này cũng như loại bột nhúng mà chúng ta đang sử dụng.

1.Khái Niệm Kĩ Thuật Phom Móng Nhúng Bột:

Phom móng nhúng bột là kĩ thuật sử dụng bột không dùng liquid, tạo ra một lớp bề móng nhân tạo, có độ mỏng mịn, đảm bảo về tỉ lệ phom móng đẹp, tự nhiên, bền, chắc, bảo vệ móng thật tốt hơn.

Kĩ thuật nhúng móng bột hay còn gọi lạ đắp phom bột nhúng thay thế cho phương pháp đắp bột với liquid, tiết kiệm thời gian, có thể tạo được móng ngắn hoặc dài, hình dáng móng vuông, móng tròn, móng nhọn theo sở thích của khách hàng.

Ở bài viết này Nail Phương Lê gợi ý với các bạn về một bộ sản phẩm BỘT NHÚNG MÓNG NUEGENESIS: là sản phẩm làm móng cao cấp. Hiện tại được rất nhiều salon ưa chuộng sử dụng trong quá trình làm móng, có thể đặt mua sản phẩm tại Phương Lê Shop

Đặc Điểm của sản phẩm: Không cần hơ đèn UV, không dùng liquid.

Cách làm và tháo ủ nhanh nên tiết kiệm thời gian làm móng cho thợ và khách hàng.

Thiết kế được nhiều kĩ thuật trang trí phom móng như: hiệu ứng vân đá, ombre, french đầu móng trắng Pink & White,...

Là Sản phẩm Organic chứa Vitamin E & Canxi giúp móng chắc khỏe, cải thiện móng yếu hỏng.

Chất bột siêu nhỏ mịn với hơn 300 màu phong phú, thời trang. Sản xuất 100% tại Mỹ & Canada.

Hiện phân phối tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. Phân phối tại Việt Nam bởi Công ty TNHH V.Nails & Beauty Supply.

2. Dụng cụ và sản phẩm nhúng bột bền

- Dụng cụ nhặt da:

- Bát ngâm tay

- Cây đẩy da chết, cây nạo da chết CND, kìm nhặt da, khăn bông , giấy lau móng

- Máy mài và các loại đầu mài móng :

- Đầu mài nhám : Có thể thay nhám sau mỗi lần sử dụng.      

- Đầu mài phom: lựa chọn đầu mài phù hợp

- Đầu mài tháo móng

- Dũa móng và phao nhám móng, phao mịn

- Chổi phủi bụi

- Móng tip hay gọi là móng nối

- Keo gắn móng

- Bộ sản phẩm bột nhúng Nuegenesis

- Phụ kiện trang trí móng: Gel vẽ, đề can chữ , đề can hoa lá, đá kim cương, đá hạt các màu, hoa bột, hạt trai, hoa Fantasy... lựa chọn phong phú theo sở thích của khách hàng

- Gel tẩy tế bào chết trên mặt móng Cuticle Away CND

- Cuticle eraser: tẩy da chết hàng ngày

- Solar oil: dưỡng viền, dưỡng biểu bì quanh viền móng.

Để có một bộ móng nối đẹp các bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng khi mua các dụng cụ sản phẩm để nhúng bột tại các cửa hàng bán đồ làm nail, cửa hàng bán đồ làm móng trên toàn quốc. Một số sản phẩm như bột, cọ rất quan trọng nên chúng ta cần mua đồ làm nail chuẩn, có thể sử dụng hàng chính hãng hoặc có thể lựa chọn các sản phẩm rẻ hơn nhưng chất lượng để tối ưu hóa chi phí cho cửa hàng. Bạn có thể tham khảo thêm tại Phương Lê Shop để được tư vấn tốt nhất!

3. Cách làm phom móng nhúng bột. 

 Bước 1: Nhặt da, vệ sinh bề mặt móng (tham khảo bài viết nhặt da, chăm sóc móng )

Bước 2: Có thể sử dụng đầu mài nhám móng để nhám qua mặt móng, chỉ cần nhám thật nhẹ nhàng, tránh mài mất lớp sừng của móng thật (nếu thợ không muốn sử dụng máy mài nhám móng thật có thể tham khảo khoá học đắp phom móng tiên tiến không nhám mặt móng tại Nail Phương Lê), dùng chổi phủi bụi để phủi sạch bụi trên mặt móng thật

Bước 3: Dùng keo gắn móng bôi đều lên móng tip ( móng giả) , gắn nối ở vị trí đầu ngón tay, trong đắp phom móng ưu tiên dùng tip thẳng, tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi dáng tip phù hợp với yêu cầu của khách hàng, dũa tạo phom đẹp và phủi bụi móng.

Bước 4: Sử dụng Bộ sản phẩm Nuegenesis dùng để nhúng bột, gồm 4 chai:

 - Chai số 1 (Prep Liquid): Làm sạch và khử dầu trên bề mặt móng thật.

 - Chai số 2 (Base Gel): Tạo độ liên kết bền chặt giữa các hạt bột và các lớp bột nhúng.

 - Chai số 3 (Activator liquid): Có tác dụng khô và chín bột

 - Chai số 4 (Finish Gel): Là nước bóng có tác dụng bảo vệ và làm bóng bề mặt móng

 - Chai B (Brush Softener): dùng để rửa cọ chai số 2,4 khi bị bẩn và cứnglọ số 1 (Prep Liquid) bôi lên bề mặt móng thật để khử dầu và làm sạch móng.

Tiến hành nhúng bột:

Sử dụng Prep Liquid: Chú ý lúc này không sờ vào bề mặt móng thật của khách, sẽ làm ảnh hưởng tới độ bền của phom móng trong thời gian khách sử dụng

Chải đều, nhẹ nhàng Base Gel từ đầu móng lên khoảng 70%-80% của móng thật.

Sau đó nghiêng móng khoảng 45 độ từ từ nhúng vào bột Clear Nuegenesis, để khoảng 2-3 giây rồi nhấc móng lên và vỗ nhẹ để loại bỏ bột thừa trên móng.

Dùng chổi phủi bụi phủi sạch bột xung quanh móng. Ở bước này có thể nhúng bột Clear 1-2 lần tuỳ nhu cầu của khách hàng muốn có độ cong móng dày hay mỏng

Lớp thứ 2, tiếp tục chải đều, nhẹ nhàng Base Gel lên kín hết bề mặt móng. Chú ý chải sao cho tròn khoé viền móng, cách viền móng 1-2 sợi tóc tránh bị tràn khoé.

Sau đó nghiêng móng khoảng 45 độ từ từ nhúng móng vào bột màu Nuegenesis, để khoảng 2-3 giây rồi nhấc móng lên và vỗ nhẹ để loại bỏ bột thừa trên móng. Dùng chổi phủi bụi phủi sạch bột xung quanh móng.

Lớp thứ 3, tương tự nhúng bột màu như lớp thứ 2

Lớp thứ 4, chải đều Activator liquid kín hết bề mặt móng để làm khô và chín bột.

Chờ bề mặt móng khô, sử dụng dũa hoặc đầu mài phom để mài dũa phom bột nhúng theo độ cong của móng, phom móng đúng tỉ lệ là từ giữa móng tay có độ cong đều sang 2 bên cạnh móng, tiếp theo dùng phao mịn để phao mịn mặt móng bột

Lớp thứ 5, Phủi sạch bụi và chải thêm một lớp Activator liquid lần 2, chờ khô khoảng 2 phút rồi lau sạch bằng giấy khô.

Lớp thứ 6, chải đều Finish Gel lên bề mặt móng để làm bóng móng và chờ khô. Sau đó chải thêm một lớp Finish Gel lần 2.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng sản phẩm, nếu trường hợp đầu lông chổi của chai số 2,4 bị bẩn hoặc đông cứng, ta sẽ dùng lọ B để vệ sinh bằng cách đưa trực tiếp đầu chổi số 2,4 vào lọ B chờ khoảng 2-3 giây sau đó thấm và vuốt sạch đầu chổi bằng giấy khô.

Bạn sẽ có nhiều cách sáng tạo trong việc trang trí móng bằng kĩ thuật french đầu móng trắng Pink & White, đính phụ kiện như đá hình, đá khối, hoa Fantasy,... trang trí móng hiệu ứng đá cẩm thach, hiệu ứng vân đá, hiệu ứng sơn mắt mèo, nhũ kim loại, hay nhũ khổng tước, ombre,...Rất rất nhiều cách làm để bạn có một bộ móng phom bột nhúng từ đơn giản đến cao cấp, và không quên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc móng như tẩy da chết hàng ngày cuticle eraser và solar oil dưỡng viễn của CND để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho đôi tay của khách hàng.