Vẽ nét bằng cọ thư pháp, học vẽ cọ nét

Kĩ Thuật vẽ nét bằng cọ thư pháp tại Nail Phương Lê, học vẽ cọ thư pháp tốt nhất, học vẽ nét online. Học vẽ cọ nét là môn học đầu tiên nên học đối với các thợ nail. Dù có hơi khó chút nhưng chúng ta đã trang bị 1 hành trang vững chắc cho các kỹ thuật nail sau khi thành nghề.

1. Vẽ nét bằng cọ thư pháp - vẽ cọ nét là gì? Là kĩ thuật sử dụng cọ thư pháp có phần thiết kế từ lông mềm mượt , chấm màu vẽ 3D để vẽ và các cánh hoa, nét phẩy, hoa lá, hoạt hình trên móng tay và móng chân.

2. Dụng cụ và sản phẩm:

 Bộ học vẽ nét thư pháp bao gồm

* Bát vàng : là loại bát nhựa , có bề mặt mịn , khoảng rộng để vẽ thật nhiều nét vẽ một cách thoải mái nhất, có thể xoá sửa các nét , giúp học viên luyện tập được nhiều lần trên bát cho tới khi thuộc bài.

* Băng dính trong : Để màu vẽ

* Mực vẽ 3D : Sử dụng học là màu trắng , có độ mềm , lâu khô, không mùi , giúp học viên vẽ được trong thời gian từ 10-15 phút sau khi lấy mực ra, một số màu mực đặc sẽ nhanh khô thì cần hoà mới nước để đạt độ mềm của màu vẽ được như mong muốn .

* Cọ thư pháp : Nên chuẩn bị từ 2-3 cây cọ

* Móng giả : chọn loại móng A1-A2- hoặc các kiểu móng vỉ có thiết kế đẹp

* Sơn thường hoặc sơn gel : chọn các màu sơn yêu thích, chất sơn tốt .

* Bóng Lì sơn thường hoặc bóng lì sơn gel (cần có mấy sấy gel nếu dùng loại sơn này)

* Sơn bóng thường hoặc top coat gel (cần máy sấy gel nếu dùng top này )

* Băng dính xốp 2 mặt dán móng giả

* Cốc rửa cọ

Tất cả các sản phẩm của khóa học Nail online tại Nail Phương Lê nói chung hay khóa học vẽ cọ thư pháp trên bát vàng nói riêng, chúng tôi vẫn luôn khuyến khích học viên học nail mua hàng tại đồ nail tại cửa hàng Phương Lê Shop bởi các sản phẩm đã được các giáo viên test kỹ, dùng phù hợp với mức giá cả hợp lý mà có thể ra các sản phẩm đẹp như video. Ngoài ra, tại cửa hàng bán đồ nail Phương Lê Shop cũng có rất nhiều sản phẩm, dụng cụ đồ nail chất lượng khác các học viên có thể tham khảo và khi mua hàng là học viên của Nail Phương Lê đều có ưu đãi nhất định.

3. Cách sử dụng dụng cụ và sản phẩm: Tại Nail Phương Lê, vẽ cọ thư pháp là bài học quan trọng cần thiết với các học viên lựa chọn học nghề Chuyên nghiệp, học vẽ Nail từ cơ bản đến nâng cao, vì với bất kì kĩ thuật vẽ nào cũng sẽ cần kĩ năng vẽ tốt về nét vẽ. Sau khi chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập. Chúng ta sẽ học từ cách rửa cọ, phần cọ thư pháp mới luôn được bao bọc bởi một lớp hồ nước để cọ luôn cứng, tạo phom tốt. Vì vậy trước khi vẽ học viên sẽ rửa sạch lớp hồ đó với nước sạch được để trong cốc rửa cọ (có thể tham khảo bài giảng chi tiết trên khoá học vẽ online V1 của Nail Phương Lê ). Rửa kĩ và sạch cọ các bạn thấm nước trên lông cọ bằng giấy khô, thấm sạch nước để lông cọ chụm lại, đạt được độ nhọn đẹp, quan sát kĩ sẽ thấy đầu cọ có 1-2 sợi lông rất mảnh, rất nhỏ như sợi tóc, đó chính là vị trí tuyệt vời nhất giúp bạn lấy mực và vẽ mảnh nhất có thể, đầu cọ càng mảnh nét vẽ của bạn càng đẹp . Và chắc chắn không thể không nhắc tới kĩ thuật quan trọng đó chính là cách cầm cọ và cách lấy mực vẽ.

Tại Nail Phương Lê, chúng tôi khuyến khích học viên học nail, học vẽ cọ nét chỉ lấy mực đủ lượng nhỏ xíu trên đầu cọ để vẽ đủ nét vẽ bé xinh, các ngón tay cầm cọ cần được thả lỏng cơ ngón tay, cầm cọ quá chặt sẽ làm cơ tay của bạn bị cứng lại, nét vẽ sẽ khó khăn hơn do không thể nhấc cọ hay chùng nhẹ cọ trong quá trình vẽ, vì vậy nên đặt thêm ngón út hoặc áp út làm điểm tì.

Bạn có thể dồn toàn bộ lực vào đầu ngón tay út , đôi khi việc đó sẽ làm đầu ngón tay của bạn hơi mỏi chút, nhưng bạn sẽ thả lỏng được cổ tay, khuỷu tay, chắc chắc bạn sẽ vẽ thoải mái hơn, dù bạn vẽ tay trái, hay là ngừoi có cơ địa tay run thì bạn cũng có thể học vẽ và vẽ rất đẹp sau thời gian chăm chỉ học. Các nét vẽ đậm mực phần lớn học viên sẽ lấy mực nhiều trên 1-2 mm đầu cọ , trùng nhẹ phần mực đó lên mặt móng từ 1-2 giây cho mực có độ tràn nhẹ lên móng, sau đó nhấc nhẹ đầu cọ để nét vẽ mảnh dần.

Tuỳ từng mẫu hoa, tuỳ từng mẫu lá và nét trang trí sẽ có cách lấy mực nhất định. Lời khuyên dành cho các bạn yêu thích môn vẽ đó là nên học vẽ nét thư pháp đầu tiên, thường cọ thư pháp ít khi hỏng do lông cọ khá mềm, độ bền cao, tuy nhiên học viên có thể quên không rửa cọ, cọ sẽ bị dính sơn và khô lại, dẫn tới hỏng cọ hay khó vẽ hơn ở các lần sau. Giá thành cọ thư pháp rẻ, loại mực vẽ có ưu điểm không có mùi, học viên sẽ đạt được kĩ thuật tốt nhất để tiến tới học các khoá vẽ nâng cao tiếp theo như vẽ hoạt hình, vẽ màu nước...

Các bạn có thể tham khảo nhiều bài viết về các kỹ thuật nail tại website Nail Phương Lê chúng tôi. Ngoài ra, các khóa học nail online cũng như học vẽ cọ nét online tại Nail Phương Lê cũng đang được nhiều bạn học viên chú ý bởi chi phí học khá rẻ mà lại là 1 kỹ thuật nền tảng trong ngành nail