Mở tiệm Nail: Bạn có mang trong mình dáng dấp của một "Bà chủ"

Những người quản lý thực thụ và có tầm nhìn, khi thấy sự vụng về, non nớt của các bạn họ không cười chê bạn mà họ nhìn thấy hình ảnh của chính họ ở đâu đó trong quá khứ khi mà họ cũng vừa mới bắt đầu

Chắc hẳn bước vào nghề nail, ai trong chúng ta cũng đều mong muốn và mơ ước có một tiệm nail cho riêng mình, có thể nó để thỏa mãn đam mê với nghề, có thể giúp tạo ra công ăn việc làm cho người khác, có thể để thỏa trí kinh doanh, có thể thích kiếm tiền và có thu nhập ổn định,.... và chắc hẳn nhiều bạn cũng mong muốn được trở thành một bà chủ, một người quản lý để thử thách và thể hiện các kỹ năng bản thân.

Mỗi người có những điểm mạnh, yếu khác nhau, nếu bạn sinh ra không phải để kinh doanh thì bạn cũng sẽ găp nhiều khó khăn trong lĩnh vực này, nếu bạn có tố chất bẩm sinh ở một lĩnh vực nào đó thì bạn nên đi theo hướng có thể phát huy hết thế mạnh của mình, nếu bạn đam mê và yêu thích kinh doanh, rồi chọn Nail là lĩnh vực để đi theo, làm công cụ cho việc kinh doanh của mình, bạn cũng cần phải xem xét xem mình có thể trở thành một người chủ, một người quản lý. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên một trong những yếu tố quan trọng nhất là quan điểm sống và cách nghĩ của bạn về mọi giá trị mà người khác và chính bạn đã tạo ra, bởi mọi thành quả lao động đều đáng quý, nhưng nếu bạn không biết trân trọng nó thì những kết quả kinh doanh của bạn đều sẽ trở nên vô nghĩa

Một ví dụ nho nhỏ trong việc đánh giá và tuyển thợ làm Nail: Những người quản lý thực thụ và có tầm nhìn, khi thấy sự vụng về, non nớt của các bạn họ không cười chê bạn mà họ nhìn thấy hình ảnh của chính họ ở đâu đó trong quá khứ khi mà họ cũng vừa mới bắt đầu. Họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ và chấp nhận bạn khi biết bạn thiện ý và luôn cố gắng hết mình, họ chỉ không chấp nhận khi bạn tự kiêu và không hiểu giá trị của cuộc sống, giá trị mà những người khác đã mang lại cho bạn, dù ít dù nhiều.

Tất nhiên, những người không hiểu và cảm thông cho người khác, họ thường làm ngược lại, họ có thể phủ nhận toàn bộ công sức và nỗ lực của người khác mà không cần bận tâm tìm hiểu, họ có thể đánh giá gọn gàng giá trị của một con người, thậm chí cả một tập thể chỉ trong một câu nói, ít người trông thấy những người này có được thành công thực sự, những người đó họ thường tự gọi mình là bà chủ, bất chấp toàn bộ những người xung quanh không tôn trọng và khâm phục! Nhưng đến một lúc nào nó, khi mà bạn trưởng thành và đủ trải nghiệm, bạn sẽ thấy trông họ thật thê thảm!

Bởi vậy, hiện tại dù bạn đang ở giai đoạn nào của con đường sự nghiệp, hãy liên tục học hỏi thay vì đố kị và hãy chú ý một điều, đó là luôn trân trọng mọi giá trị của cuộc sống dù là nhỏ nhất, đặc biệt là giá trị mà người khác đã vất vả tạo ra! Nếu bạn là một người chủ, một nhà quản lý tốt, bạn còn được người khác cống hiến giá trị của họ cho mình một cách vô tư trong sáng!

Chính vì thế hãy luôn tự tin để vượt qua chính mình, thay vì vượt qua định kiến của những người không xứng đáng! Thay vì nghe ai đó ngồi phán, bạn hãy trực tiếp trải nghiệm, gặp gỡ và đặt câu hỏi với mọi người, bạn có thể sẽ nhận được những lời chia sẻ chân thành, hoặc bạn sẽ bị những người tưởng chừng như chị em rất thân thiết, nhồi vào tư tưởng những suy nghĩ sai lầm và lệch lạc ngay từ ban đầu mặc dù thực tế ngoài kia đang diễn ra rất khác biệt!

Mở tiệm Nail: Bạn có mang trong mình dáng dấp của một "Bà chủ"!