Kinh doanh nghề Nail: Đạt được tự do về thời gian và tài chính hay trở thành nô lệ của công việc

Nghề Nail có thể nói là nghề dễ khởi nghiệp nhất, bởi chỉ cần trong tay có nghề, mà nghề nail thì học nó rất nhanh và dễ tiếp cận, không cần mất tới nhiều năm học, chỉ từ 1 đến 3 tháng là đã có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng, cộng với giới trẻ có khả năng tiếp cận tốt, công nghệ mới ra liên tục khiến nhiều bạn trẻ thực sự sau hơn 1 tháng học đã đáp ứng rất tốt nhu cầu công việc

Khởi nghiệp kinh doanh với nghề Nail thì cũng khá dễ dàng, khi chỉ cần vài chục triệu là bạn đã có thể có 1 tiệm nail solo xinh xắn hoặc tiệm nhỏ với 2-3 nhân viên nữa hoạt động. Chính bởi yếu tố này, cộng với con người ngày càng nhiều mục tiêu, tham vọng nên các bạn trẻ rất nhanh chóng tìm cách tự kinh doanh với nghề Nail.

Thật ra xuất phát điểm đó rất tốt, ai cũng đều mong muốn điều đó bởi kinh doanh tốt không chỉ có thu nhập tốt mà còn thoải mái về thời gian khi mình đã là người tự chủ, hay nói ngắn gọn là có thể đạt được tự do về thời gian và tài chính. Trước kia người ta kinh doanh thì thường xem xét tới đam mê, năng lực thậm chí cả gia phả dòng họ xem nhà mình có ai kinh doanh không, nhưng hiện nay trong tay chỉ cần có thể tạo ra sản phẩm và dịch vụ tự tin là mọi người sẵn sàng kinh doanh, cũng bởi vì các lý do trên mà rất nhiều trong số chúng ta, khi bước vào kinh doanh rồi thì sau đó là trượt dài trên con dốc của sự mất kiểm soát chính mình, bạn không còn là chủ, mà bị công việc cuốn đi, lấy mất khá nhiều thứ của bạn trong đó có rất nhiều thứ giá trị như thời gian dành cho bản thân và gia đình, con cái, sức khỏe,... và thậm chí không chú ý nó còn lấy hết đi cả tài chính của bạn.

Tôi gặp nhiều người, có thể nói là đã ở tuổi trung niên từ 45-50 trở lên, mọi người đều có thâm niên 5-10 năm trong nghề, nghe mọi người chia sẻ và thực sự thì cũng có nhiều tình huống chúng ta rất dễ bắt gặp ở bên ngoài kia, đó là khi nhìn lại thì họ chả thấy có gì mấy. Từ khi bước vào kinh doanh, mọi người dành thời gian cho công việc rất nhiều bởi không làm thì không được, do đó con cái, gia đình cũng tự nhiên mất đi một khoảng thời gian rất dài không nhận được sự quan tâm thực sự của các bạn, việc học hành của con cái và trong những ngày nghỉ, lễ,... bạn cũng không dành được hết tâm tư để ở bên họ.

Một số người có quan điểm lệch lạc trong công việc khiến họ còn suốt ngày trong tình trạng mệt mỏi và căng thẳng, khi mà họ tìm mọi cách để kiếm lợi bằng những hình thức và suy nghĩ không tốt như cạnh tranh, soi mói những người khác và những hệ thống khác trong cùng lĩnh vực.

Khi họ kinh doanh tốt họ nghĩ rằng đối thủ đã bị thua, còn khi họ kinh doanh không tốt, họ đổi tại cho đối thủ và tìm nhiều biện pháp để tiếp tục tranh đấu, nếu ở bên ngoài mà nhìn vào thì thấy một sự thật rất cơ bản về cách nghĩ sai lầm của họ, đó là trong cùng lĩnh vực thì có rất nhiều cá nhân và cơ sở khác cùng hoạt động, vậy nếu nghĩ rằng họ đấu tranh với người khác là có thể có kết quả kinh doanh tốt thì họ sẽ phải tranh đấu suốt cả đời bởi vì sẽ liên tiếp có những đối thủ mới xuất hiện, cộng với số người cùng nghề nhiều như thế thì cạnh tranh cả ngày cũng không hết.

Vậy để bạn kinh doanh một cách tự do, thoải mái và công việc trở thành niềm vui của bạn trong bất kỳ tình huống nào, bạn phải bỏ đi cái tư tưởng tranh đấu đó, tháo gỡ tư tưởng này thật khó mà cũng thật dễ, nó khó nếu bạn không thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận về bản chất của vấn đề ở một góc độ rộng lớn hơn từ góc độ nhân sinh quan của các mối quan hệ và vạn sự vạn vật trong vũ trụ.

Con người nếu không tin vào nhân duyên, nghiệp lực luân báo và luật nhân quả thì sẽ không bao giờ thấu hiểu vấn đề một cách sâu sắc cả, đứng từ quan điểm của tôi, tôi xin chia sẻ với các bạn, hy vọng rằng nó giúp được các bạn có duyên tháo gỡ được một số vấn đề, vậy nếu bạn cũng tin vào vấn đề này, thì mọi sự việc sẽ được giải quyết một cách rất dễ dàng và nhẹ nhàng.

Con người chúng ta khi sinh ra đều mang theo nghiệp lực, vậy nếu nghiệp lực ít thì công việc và cuộc sống sẽ thuận lợi và tốt đẹp còn nhiều nghiệp lực thì công việc sẽ khó khăn hơn. Đó là lý do vì sao nhiều người có xuất phát điểm tốt còn người khác thì lại rất khó khăn, vậy trong cuộc sống lẫn công việc, nếu ta đối xử hài hòa và thuận theo tự nhiên, việc gì đến ta đều đối đãi một cách đúng đắn và tích cực, không gây tổn hại cho người khác thì mọi thứ sẽ dần dần tốt đẹp lên, nhưng nếu khi một vấn đề xảy đến bạn tìm mọi cách để đối đãi một cách tiêu cực như nổi nóng, tức giận, tranh đấu,... thậm chí lừa lọc người khác để đảm bảo lợi ích cho bản thân, thì bạn đang tạo nghiệp xấu và sau đó bạn sẽ phải trả giá gấp nhiều lần.

Ví dụ bạn có thể lừa lọc một ai đó hoặc tìm cách lấy tiền của người đó một cách không xứng đáng, không tương xứng với giá trị mà bạn sẽ mang lại, như vậy có thể lúc đó bạn đạt được mục tiêu là kiếm được tiền thật, rồi theo thói quen này bạn cứ làm thế nhiều lần, trải dài theo năm tháng, đến lúc nào bó bạn nhìn lại xem, bằng nhiều hình thức và lý do khác nhau, trong tay bạn cũng chả giữ được tiền, bạn còn mất mát về thời gian, sức khỏe, và các mối quan hệ cũng không tốt lành gì!

Con người cứ kỹ rằng những việc không tốt đó là tự nhiên nó đến, bởi trước mắt mọi người thì nó đến với một lý do nào đó có vẻ như rất phù hợp, nhưng nó chỉ là hình thức được chọn để bạn cảm thấy rằng việc đó là có lý do thích hợp nên nó xảy đến, nhưng bản chất đằng sau vấn đề chính là bạn đang phải trả lại những gì bạn đã tranh đoạt mà bạn không xứng có được.

Như vậy một ngày nào đó tĩnh tâm nhìn lại, bạn thấy rằng từ khi bước vào con đường này về vật chất thì có vẻ như mất nhiều hơn là được, có những cái quý giá còn không quy đổi ra thành vật chất mà thay thế được như tình cảm, các mối quan hệ và sức khỏe. Mục tiêu tự do về thời gian và tài chính đã bị sai lệch hoàn toàn mà bạn cũng không nhận ra nó!

Trượt trên con dốc này rất nguy hiểm, nó nguy hiểm ở chỗ con người không thể nhận ra mình đang trượt dốc cho tới khi một bước ngoặt lớn nào đó xảy đến!