Nghề nail, người có tâm chẳng ai biết, kẻ bất tài lại nổi danh

Ở đời, không hiểu việc nhân quả thì sẽ luôn sống trong tâm trạng tranh đấu, đố ký, lo lắng không ngừng nghỉ, cuộc sống bon chen, lãng phí thời gian, thuận theo năm tháng trôi qua, 'đến khi về già làm cho thân thể thật tàn tạ'. Không hiểu luật nhân quả được mất thiện ác phúc báo ở đời thì không làm nail thì làm nghề nào cũng chịu khổ chịu thiệt

Hôm nay, dựa trên những sự việc xảy ra trong thời gian qua của cộng đồng Nail Việt Nam, từ lĩnh vực bán hàng, dịch vụ cho tới đào tạo dạy nghề, rồi cả các mảng liên quan khác, mình chia sẻ một chút hiểu biết hạn hẹp của mình, hy vọng mọi người sớm nhận ra, dù chúng ta thành công với nghề Nail hay nghề nào đó, thì tất cả những cái đó đều chỉ là bề mặt rất nhỏ trong cuộc sống, nhưng nếu không thanh tỉnh, chúng ta sẽ để nó chủ đạo và dắt chúng ta đi sai hướng mà cuộc sống thực sự của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng.

Đôi lúc mệt mệt, nằm nghỉ ngơi tĩnh lặng có thể nghĩ nghĩ, không làm nghề nail thì ta làm nghề khác, sống với cái nghề này từ buôn bán tới dạy học hay đi làm cho khách hàng thật là mệt mỏi, nhưng mà nghành nào nghề nào thì nó cũng thế thôi, không có cái gì là dễ dàng cả, vậy chi bằng muốn đổi nghề thì tìm cách thay đổi chính mình, mọi thứ chắc chắn sẽ tốt đẹp mà lại bền vững, vậy phải hiểu việc được mất, hơn thua ở đời mà đối đãi với mọi vấn đề xảy đến, làm sao để lúc nào cũng tích cực trong suy nghĩ và có những hướng đi đúng đắn.

Muốn thông tỏ việc này thì phải hiểu luật nhân quả, thiện ác hữu báo, hành thiện tích đức và tạo nghệp ở đời. Thời gian qua, sao mà bao nhiều phốt, có những người liên tục có phốt, thế mà sao họ vẫn có khách, có người tin theo nghe theo? Thấy thật bất công, phải chăng những người tin theo cũng dại khờ quá vậy? Hoàn toàn không phải thế, con người sống trong cõi người hiện nay, sinh mệnh là đã được đặt định an bài có số mệnh, ai thuận theo tự nhiên thì sẽ luôn nhẹ nhàng thoải mái trong mọi tình huống, cố tình làm trái tự nhiên thì sẽ vô tình tạo ra nghiệp lực, nghiệp này đời này đời sau sẽ thể hiện ra thông qua những gì ta gặp phải trong cuộc sống là khó khăn hoạn nạn. Như vậy đời này người ta được hưởng phúc, buôn may bán đắt, tâm tầm không có mà lại làm quan phát tài, ắt đời trước đời trước nữa đã từng hành thiện tích đức nên đời này đáng được hưởng. Thế nhưng kiếp này vốn không tường tận luật nhân quả được mất ở đời, thay vì giữ tâm giữ tín, dạy nghề cho tốt, bán hàng cho ngay chính, phục vụ khách cho toàn tâm, thì trong lòng toàn mưu cầu toan tính, tìm cách lấy cả những thứ không đáng được lấy, lấy nhiều hơn so với những gì mình bỏ ra công sức, như vậy là lại vô tình tạo nghiệp mà cuối đời rồi kiếp sau cuộc sống sẽ khổ cực, đi mua hàng bị người khác lừa, đi học nghề bị người khác lừa, đi làm dịch vụ làm tốt làm rẻ làm đẹp mà vẫn người bị khác mắng, hoặc làm khách hàng trong lĩnh vực nail này thì đi học, đi mua đồ, đi làm dịch vu thì sẽ luôn bị lừa chịu thiệt. Không hiểu việc nhân quả nên trong tâm bứt dứt không hiểu là vì sao, nảy sinh oán hận mà lại càng đi sai đường.

Vậy những người học viên học nghề nail kia, người mua đồ nail kia, người khách làm móng kia phải chăng họ ngây ngô nên thấy người này người kia nhiều phốt thế mà vẫn lao vào học, không phải thế, là bởi đời trước họ tạo nghiệp, lại đã từng có lần mắc nợ người kia, nên đời này phải hoàn trả, bình thường họ rất thanh tỉnh, nhưng cái lần này sao lại có vẻ thiếu lý trí mà bị lừa một cách dễ dàng đến thế, không thể ngờ rằng sao lúc đó mình lại ngốc nghếch đến vậy, thực ra là vì vốn đã mắc nợ người ta, nên kiếp này không trả không được.

Khi đã hiểu nhân quả, thiện ác được mất ở đời, thì sẽ luôn minh bạch trong mọi tình huống mà đối đãi với tâm thái bình thản đúng đắn nhất, mất ta cũng không lo mà được ta cũng không cao ngạo, mất là trả nghiệp nên cái mất chính là cái được, là tích được đức đời sau sống tốt, càng đắc được lợi ích ta càng phải biết trân quý, cảm tạ người đời và không chê oán thế nhân, như thế mới giữ được đức.

Vậy nên gặp người bị lừa lọc ta cũng đừng cảm thấy bi ai bởi họ đang hoàn trả nghiệp, đó là điều tốt, gặp kẻ lừa đảo thị phi ta cũng đừng oán hận bởi họ đang trong vô tri mà tạo nghiệp xấu dẫn đến tương lai hoặc đời sau cuộc sống sẽ luôn gặp khó khăn và khổ nạn.