Làm nghề Nail: Để đạt thành công cá nhân, hãy ngừng phán xét

Có rất nhiều người làm việc vất vả nhưng kết quả khi nhìn lại thì không có gì, hoặc rất mơ hồ, thậm chí mục tiêu đặt ra là kiếm tiền nhưng nhìn lại cũng không thấy tiền đâu, mặc dù bằng sự lao động vất vả của mình rõ ràng là đã kiếm được rất nhiều tiền đấy chứ, vậy nó đi đâu

Ngoài tiền thì cuộc sống của chúng ta còn rất nhiều thứ cần để hướng tới, để có một sự thành công cá nhân, đạt được thành tích về danh dự, uy tín, niềm tin, tài chính, vật chất, các mối quan hệ,... đòi hỏi chúng ta phải có nhận thức rõ ràng về bản thân cũng như mọi người xung quanh, cộng đồng và bản chất của các sự kết và tác động qua lại giữa người với người

Tại sao trong phần đa những tập đoàn, thương hiệu to lớn lại chỉ là nhóm các cánh đàn ông, những người nam giới đảm nhiệm, hoặc không nghĩ xa xôi, bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao sự liên kết của bạn với một cô bạn tưởng như rất thân rất hợp, với một người mới tưởng như rất tin tưởng rất vui vẻ và đầy hy vọng, tại sao trong một môi trường một tập thể phần đa mọi người đều hòa đồng vui vẻ và ngày càng gắn kết còn mình thì có cảm giác lạc lõng tách rời?

Nguyên nhân sâu xa chính là: "Chúng ta thực sự mong muốn điều gì thì điều đó sẽ xảy đến, bất kể mọi lời nói và sự bàn tán", điều này có nghĩa là, dù bạn có hô vang với cả thế giới rằng tôi yêu người này, tôi quý người kia, tôi thích họ, tôn trọng họ và tin tưởng họ tuyệt đối, nhưng trong lòng bạn thực sự không như thế thì chắc chắn rằng mối quan hệ đó sẽ có vấn đề, và vấn đề đó sẽ nhanh chóng đến với bạn mà không đến với họ.

Một trong những đặc điểm tiêu cực tồn tại ở phần đa phụ nữ đó là sự phán xét, thay vì góp ý thẳng thắn tích cực và vui vẻ, đàng hoàng thì rất nhiều trong số đó lại đánh giá và phán xét người khác, tập thể khác ở phía sau. Chính vì việc đó, dẫn đến tiềm ẩn trong tiềm thức của bạn một loại thông tin khẳng định rằng: "Tôi nói là tôi vui vẻ, thích người kia nhưng thực ra tôi rất ghét họ và mối quan hệ này", và từ trong vô thức, con người sâu xa bên trọng bạn sẽ chấp nhận sự thật đó và gây ra những tình trạng rạn nứt, đổ vỡ trong mối quan hệ của bạn với mọi người, rất nhiều người độc miệng nhưng trong tâm can họ lại hoàn toàn vô tư trong sáng thì điều ngược lại cũng xảy ra, đó là dù họ có chửi mắng người khác thế nào trước mặt hay sau lưng nhưng những người xung quanh vẫn cảm nhận được sự chân thành và yêu thương từ trong con người họ.

Trong đạo Thiên Chúa và Đạo phật có nhắc tới tính nết đôi mách một cách rất nghiêm khắc, và nhấn mạnh đó là hành vi rất tiêu cực. Chúa có khuyên răn các câu đại ý rằng, hãy ngừng phán xét người khác, vì khi con phán xét người khác có nghĩa là con đang phán xét chính mình. Trong đạo Phật, Đức Phật cũng có giải thích tới việc một người nào đó chửi rủa hay phán xét người khác, Người ví việc đó như việc một ai đó ngậm nước và phun lên trời, dĩ nhiên bầu trời không hề bị ảnh hưởng, mà nước rơi trở lại mặt của người đó!

Vì vậy những người bạn yêu quý mà tôi biết hoặc không biết, hãy ngừng phán xét nhau để phát triển đúng đắn bản chất của bản thân, bạn phải rất dũng cảm và quyết tâm thay đổi, sẽ rất khó khi nó là thói quen và quan điểm, nhưng đó là điều chúng ta phải vượt qua, không có kết quả tốt đẹp nào mà không bị thử thách!

Làm nghề Nail: Trong lĩnh vực Nail của chúng ta, có lẽ ai cũng cảm nhận rõ ràng điều đó, hãy nghĩ lại những mối quan hệ đã qua và hiện tại của bạn, để tự mình thay đổi. Chúng ta là chị em, chúng ta là một!

Năm mới 2017, chúc các bạn sớm gặt hái được nhiều thành công, tự hấp dẫn được đến mình những tập thể, và con người tốt, bằng chính tình yêu bên trong của mình!

Nguồn: http://nguyenthanhtiep.com/blog/de-co-thanh-cong-hay-ngung-phan-xet/62