Đắp phom gel, tạo phom gel sử dụng Builder Gel

Trong tiệm nail luôn luôn có khác hàng cần tạo phom, đa số hiện tại sẽ dùng phom gel hoặc phom bôt. Việc tạo phom móng mới giúp khách có bộ móng đẹp như ý mặc dù móng thật không được dài. Vậy việc tạo phom, đắp phom móng, kỹ thuật tạo phom móng rất quan trọng trong tiệm. Hôm nay chúng ta tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật đắp phom gel, tạo phom gel, đặc biệt là cách tạo phom gel Builder gel

1. kĩ thuật tạo phom gel sử dụng Builder Gel là gì ?

Đắp phomg gel, tạo phom gel sử dụng Builer gel là kỹ thuật sử dụng sản phẩm Builder Gel để trải lên bề mặt móng tay giúp móng dầy hơn, cứng cáp và đẹp hơn, che đi được khuyết điểm của móng như móng có bề mặt sần, màu sắc không đồng đều, hay các móng tay có độ dài ngắn khác nhau , bị cong hoặc vểnh.
2. Sản phẩm tạo phom gel Builder Gel
Ở bài viết này Nail Phương Lê gợi ý với các bạn sản phẩm Builder Gel chính hãng của ONS
Builder Gel ONS là sản phẩm dùng để tạo phom móng gel theo phương thức sơn gel.
Đặc điểm của sản phẩm: Không tạo bọt trong quá trình chải gel, không tạo cảm giác nóng móng khi sấy đèn, không bị hở móng hoặc gẫy móng, rất dễ dàng tạo phom móng chuẩn tự nhiên, bền đẹp và tiết kiệm thời gian.
3. Các dụng cụ và sản phẩm thường dùng trong quá trình đắp phom gel sử dụng Builder Gel
- Dụng cụ nhặt da:
- Bát ngâm tay
- Cây đẩy da chết, cây nạo da chết CND, kìm nhặt da, khăn bông , giấy lau móng
- Máy mài và các loại đầu mài móng :
- Đầu mài nhám : Có thể thay nhám sau mỗi lần sử dụng.
- Đầu mài phom: lựa chọn đầu mài phù hợp
- Đầu mài tháo móng
- Dũa móng, phao nhám, phao mịn.
- Bonder: là liên kết sử dụng trên móng trước khi đắp gel.
- Top coat: hay còn gọi là bóng gel, sơn bóng, sơn phủ bóng, có 2 loại top - top bóng và top lì.
-Builder Gel: Có nhiều loại Builder Gel, để tạo phom đẹp ta nên lựa chọn gel chính hãng, gel có độ đặc, trong, tạo hình tốt.
- Phụ kiện trang trí móng đơn giản : Nhũ màu, xà cừ, giấy nhún, hoa dán, stick, hoa khô...., đá hạt , đá hình, hoa nổi fantasy, bóng gel....
- Chổi phủi bụi : chọn chổi có lông mềm , đều.
- Móng tip gắn móng.
- Keo mxbon.
- Kìm cắt móng giả hoặc kéo.
- Giấy lau gel.
- Nước lau gel.
- Keo gắn móng.
- Solar oil- CND.
- Cuticle eraser- CND.
-Gợi ý bạn có thể mua các dụng cụ và sản phẩm trên tại Phương Lê Shop 

4. Các bước đắp phom gel, tạo phom gel tự nhiên sử dụng Builder Gel

Bước 1: Nhặt da, vệ sinh bề mặt móng (tham khảo bài viết về kĩ thuật nhặt da , chăm sóc móng), sau đó nhám nhẹ mặt móng bằng đầu mài nhám nếu cần thiết, cần thợ nail có kĩ thuật nhám tốt, việc nhám này chỉ mang tính nhám thật nhẹ nhàng loại bỏ các chất bám trên mặt móng thật. Không nhám tổn thương móng các bạn nhé, nếu kĩ thuật nhám không tốt sẽ làm mỏng và yếu móng thật của khách hàng, móng sẽ không còn khoẻ nữa. Vì vậy để hạn chế nhám móng thật của khách các bạn cần luyện thành thạo cách sử dụng máy mài.
Bước 2: Chọn móng tip nối vừa với các ngón tay, bôi đều keo lên đường smile của móng tip hay còn gọi là móng giả, gắn lên móng thật, kĩ thuật gắn cần chính xác, kết dính tốt , dùng kìm cắt móng giả bấm bớt độ dài để có được chiều dài theo yêu cầu của khách hàng, cắt dũa phom móng vuông- tròn- nhọn .... theo sở thích của khách hàng. Kĩ thuật này cần yêu cầu luyện dũa phom đẹp để khi chải Builder Gel lên bạn sẽ có được bộ móng phom gel tự nhiên, đẹp nhất.
Bước 3: Sử dụng bonder để sơn lên móng, đưa móng vào máy sấy 30-60 giây.
Bước 4: Sơn Bonder lần 2 lên móng, đưa móng vào máy sấy 30-60 giây.
Bước 5: Sắp xếp và gắn cố định các phụ kiện trang trí lên các vị trí của móng
Bước 6: Sử dụng Builder Gel, chải đều tay, sát 2 bên cạnh móng, kéo dài gel đến đầu móng tay, sau đó sấy gel từ 60s đến 1 phút - 2 phút- 3 phút tuỳ loại máy sấy gel bạn sử dụng. Có thể lựa chọn các loại máy sấy gel hàng chuẩn tại Phương Lê Shop. Ở bước này mình có thể chải 2 hoặc 3 lớp Builder Gel tuỳ theo độ dày mỏng của móng. Lưu ý không để lọ Builder Gel của bạn ở trước đèn sấy gel, việc đó sẽ làm lọ gel của bạn có thể bị đông cứng.
Bước 7: Bạn dùng giấy lau gel thấm nước lau gel hoặc cồn tinh khiết (cồn này khác với cồn 70 - cồn 90 độ bạn có thể mua tại các tiệm thuốc), lau lớp dính trên mặt móng thật sạch .
Bước 8: Sử dụng đầu mài phom hoặc dũa tạo phom theo tỉ lệ móng chuẩn , tiếp theo dùng phao mịn để dũa kĩ và mịn bề mặt móng, cạnh móng, gầm móng.
Bước 9: Sử dụng chổi phủi bụi phủi sạch các lớp bụi bám trên móng, xung quanh móng do quá trình dũa phom móng còn bám lại. Sau khi phủi bụi, ta có thể sơn màu gel đối với các móng không ẩn phụ kiện theo nhu cầu của khách hàng.
Bước 10: Sử dụng top coat phủ lên móng và sấy 30- 60 giây để bảo vệ móng chắc bền, đẹp.
Bước 11 : Sử dụng sản phẩm cuticle eraser của CND để tẩy da chết quanh viền móng, giúp da mềm hơn, không bị khô da. Đây là sản phẩm chính hãng nằm trong chương trình chăm sóc móng chuyên nghiệp tại khóa học chuyên nghiệp tại Nail Phương Lê được rất nhiều học viên yêu thích. Và là một trong những sản phẩm chăm sóc nâng cao tại các tiệm nail.
Bước 12: Sử dụng solar oil- CND để dưỡng quanh viền móng, giúp biểu bì quanh viền móng săn chắc, không bị xước măng rô, xước da quanh móng các bạn nhé. Lưu ý nên mua đồ làm móng chính hãng để chăm sóc khách hàng của tiệm tốt hơn
Các bạn có thể xem video hướng dẫn đắp phom gel tự nhiên sử dụng Builder Gel của Nail Phương Lê :

Mọi sản phẩm bạn có thể mua tại cửa hàng bán đồ làm nail Phương Lê Shop, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng chi tiết, đảm bảo hiệu quả, tối ưu nhất về chi phí!